Nên lựa chọn giấy dán tường nghệ thuật hay vẽ tranh tường?

Bài viết này nhằm giúp bạn đưa ra cái nhìn khách quan và lựa chọn phù hợp với căn phòng của mình nếu như bạn đang phân vân không biết nên chọn giấy dán tường nghệ thuật hay tranh vẽ tường .

Nên lựa chọn giấy dán tường nghệ thuật hay vẽ tranh tường ? Đó là câu hỏi của không ít người khi đang cảm thấy nhàm chán với bức tường đơn điệu trong phòng nhà mình.  Bạn đang muốn khoác lên cho căn phòng của mình một chiếc áo mới xinh xắn hơn? Nhưng bạn đang băn khoăn không biết nên chọn giấy dán nghệ thuật hay vẽ tranh tường. Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng hãy cùng tham khảo dưới đây!

Độ bền

Xét về độ bền thì vẽ tranh tường có ưu thế hơn hẳn bởi. Vẽ tranh tường thường dùng loại sơn chuyên dụng được gọi là Acrylic. Vì vậy độ bền khá cao, từ khoảng  9-10 năm. Còn giấy dán tường nghệ thuật với loại bình thường có độ bền từ 2-3 năm, loại tốt có thể lên đến  5-8 năm. Hơn nữa giấy dán tường có thể bị rách, bay màu do thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam. 

Thời gian thi công

Việc vẽ tranh tường đương nhiên là sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn. Bởi khi vẽ đòi hỏi các họa sĩ phải tỉ mỉ, căn chỉnh để tạo ra một bức tranh ưng ý phù hợp với căn phòng. Để thi công xong một căn phòng, người họa sĩ mất khoảng  ít nhất 1 đến 2 ngày. Hơn nữa nếu lỡ tay bất cẩn vẽ sai thì khó có thể để tường trở lại tình trạng như lúc đầu.
Ngược lại, khi dùng giấy dán tường lại rất tiện lợi. Thông thường bạn có thể mua giấy về tự dán hoặc thuê thợ cũng rất nhanh, chỉ mất khoảng 1 đến 2 giờ là hoàn thành. Hơn nữa nếu còn băn khoăn rằng không biết bức tranh này có phù hợp với căn phòng nhà mình không, bạn có thể ướm thử lên tường và sau đó sẽ chọn được cái ưng ý nhất mà không ảnh hưởng đến tường nhà bạn.  

Độ an toàn 

Về độ an toàn thì cả hai loại hình này đều an toàn cho sức khỏe người dùng và không ảnh hưởng đến môi trường. Vẽ tranh tường sử dụng sơn Acrylic không mùi, không độc hại. Giấy dán tường nghệ thuật là loại giấy bóng nên cũng rất an toàn đối với người dùng. 

 

Sự tiện lợi

Nếu bạn muốn làm cho không gian căn phòng của bạn thay đổi liên tục thì giấy dán tường sẽ chiếm ưu thế hơn. Bởi khi bạn cảm thấy nhàm chán với tranh dán tường cũ, bạn có thể thay đổi sang nhiều kiểu mẫu khác nhau mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng. Trong khi đó vẽ tranh tường lại rất khó khăn trong vấn về thay đổi diện mạo của căn phòng. Hơn nữa, nếu không may bạn làm bẩn tường thì giấy dán tường dễ dàng trong việc vệ sinh hơn.

Giá thành

Vẽ tranh tường sẽ có giá thành cao hơn rơi vào khoảng  250.000- 950.000/m2  . Trong khi giấy dán tường nghệ thuật chỉ khoảng từ 100.000 – 350.000/m2. Vẽ tranh tường có thể tốn kém hơn, nhưng nếu về giá trị sử dụng lâu dài có thể rẻ hơn giấy dán tường. 

Độ tương thích với không gian

So với tranh dán tường thì vẽ tranh tường có ưu điểm hơn về độ tương thích với không gian trong phòng bạn. Giấy dán tường được bán theo khổ nhất định thường là khổ chữ nhật trong khi căn phòng của bạn lại có nhiều hình khối khác nhau, điều này có thể gây lãng phí. Còn vẽ tranh tường, bạn có thể vẽ trên mọi hình khối.

Tính nghệ thuật

Qua bàn tay tài hoa của người họa sĩ, tranh vẽ tường cho hình ảnh sống động chân thực thì giấy dán tường cũng không hề kém cạnh. Giấy dán tường đa dạng về màu sắc, kích thước , mẫu mã phong phú, bắt mắt phù hợp với mọi loại hình không  gian trong căn nhà của bạn. Đặc biệt giấy dán tường 3D-tranh mà như thật sẽ giúp không gian trong phòng bạn trở nên thu hút hơn. 

Trên đây là bài tổng hợp về ưu và nhược điểm của vẽ tranh tường và giấy dán tường nghệ thuật. Chắc hẳn bạn cũng đã lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp để ‘’mặc áo mới’’ cho căn phòng của mình. Hiện nay xu hướng dùng giấy dán tường ngày càng được ưa chuộng. Thị trường giấy dán tường càng phát triển theo yêu cầu của người dùng cho bạn những lựa chọn tốt nhất.
 


Bài viết khác

5 mẫu giấy dán tường quán cà phê kinh điển không bao giờ lỗi mốt

Bạn là một nhà kinh doanh? Nhưng bạn lại đang cạn kiệt các ý tưởng về loại giấy dán tường quán cà phê của mình. Bài viết hôm nay sẽ mang đến cho bạn những gợi ý tốt nhất.


Phương pháp dán giấy dán tường chống ẩm hiệu quả

Một số kinh nghiệm dán giấy dán tường chống ẩm không chỉ giúp cho không gian nhà bạn trở nên thẩm mỹ hơn mà còn giúp bảo vệ tường một cách hiệu quả nhất.


Lợi ích tuyệt đỉnh giấy dán tường giả đá đem lại cho ngôi nhà

Giấy dán tường giả đá hiện nay đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình. Khi sử dụng giấy dán tường ngôi nhà sẽ trở nên sang trọng và đẹp hơn.


Giấy dán tường cute lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn

Giấy dán tường cute luôn luôn giúp cho căn phòng của bạn trở nên ấm cúng và dễ thương hơn. Vậy đâu là địa chỉ mua giấy dán tường uy tín, chất lượng?


Giấy Dán Tường Chữ Giá Rẻ - [Xem Ngay] Báo Giá Giấy Dán Tường Chi Tiết

Giấy dán tường chữ là một sản phẩm được dùng để trang trí, làm đẹp nhà cửa với chi phí thấp. Đây là một xu hướng trang trí không thể thiếu trong ngôi nhà hiện đại.


"QUÝ KHÁCH CHỌN NỘI THẤT CPG DECOR BỞI"

HÀNG NGHÌN KHÁCH HÀNG ĐÃ CHỌN NỘI THẤT CPG DECOR
Bảo hành sản phẩm

Dịch vụ bảo hành tận nơi. Cam kết chế độ bảo hành chu đáo, tận tâm, linh hoạt. Ghét chậm trễ

Cơ sở vật chất sang trọng

Showroom rộng lớn, thiết kế hiện đại sang trọng theo tiêu chuẩn 3S, phục vụ tốt nhất cho khách hàng

Nhân lực chuyên nghiệp

Nhân sự CPG DECOR được đào tạo chuẩn quốc tế, quy trình lắp đặt được thực hiện an toàn chuyên nghiệp

Sản phẩm tinh xảo

Mẫu sản phẩm được thiết kế hoàn mỹ, sắc nét vượt trội, vật liệu hạng sang, nguồn gốc rõ ràng!

DANH MỤC SẢN PHẨM

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN
VỀ CHÚNG TÔI

“Nội thất Cát Phú Gia tiếp nối thành công. Được hàng trăm nghìn khách hàng trên toàn quốc tin dùng.”

CÔNG TY TNHH CÁT PHÚ GIA

Địa chỉ: TT7.24, Khu sinh thái Tasco Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0985.627.181- 0777.90.1111

Email: kinhdoanh@catphugia.com

GỌI CÁT PHÚ GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

Hỗ Trợ : 0985627181- 0777901111
Chat Zalo