Hướng dẫn thi công giấy dán tường tại nhà

Bạn muốn decor lại căn nhà bằng giấy dán tường và đang loay hoay chưa biết làm thế nào, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thi công giấy dán tường đơn giản và nhanh chóng nhất.

Sử dụng giấy dán tường để decor lại không gian cho ngôi nhà hay  cửa hiệu của mình đang là  một xu hướng thiết kế được nhiều người ưa chuộng. Chúng không mất quá nhiều chi phí cũng như đòi hỏi nhiều kỹ năng. Thế nhưng đối với những người chưa bao giờ tiếp xúc hay thấy cách làm sẽ thấy rất bất tiện, lúng túng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thi công giấy dán tường tại nhà một cách đơn giản và dễ dàng nhất. 

Tìm hiểu về vật liệu giấy dán tường

Bạn chắc chắn đã từng thấy hình ảnh giấy dán tường thông qua các bộ phim đặc biệt là các bộ phim Hàn quốc nhiều năm trước đây. Thế nhưng, những năm gần đây, giấy dán tường mới du nhập vào Việt Nam và làm mưa làm gió tại thị trường. 

Giấy dán tường là một loại vật liệu được thi công trang trí bề mặt các bức tường tại nhà, cửa hiệu, và rất nhiều địa điểm khác. Nó không chỉ có tác dụng làm thay đổi màu sắc mà còn làm mới không gian sống của bạn nếu như bạn biết cách lựa chọn những tông sáng hay những loại giấy dán có họa tiết hoa văn phù hợp.

Có rất nhiều người nghĩ rằng để có thể thi công giấy dán tường thì cần rất nhiều kỹ thuật, đòi hỏi người thi công phải tuân thủ nhiều vấn đề. Tuy nhiên, thi công được giấy dán tường rất dễ dàng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua những bước thi công đơn giản nhé.

Hướng dẫn thi công giấy dán tường tại nhà dễ dàng và đơn giản

Để có thể thi công loại vật liệu này bạn có thể làm lần lượt theo những chia sẻ mà chúng tôi dưới đây.

Làm sạch bề mặt cần trang trí

Đây là bước đầu tiên mà bạn cần phải chú ý, việc làm sạch khá quan trọng. Nếu như bề mặt sạch và nhẵn thì khi dán giấy sẽ không bị những vết cộm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của bức tường.

Bề mặt có xuất hiện nấm mốc hay ẩm thì bạn cũng nên xử lý trước và sử dụng phương pháp chống ẩm bằng giấy chống ẩm. Nó vừa giúp bức tường có tuổi thọ dài hơn cũng như đảm bảo giấy dán bền hơn. Sau khi việc làm sạch đã xong bạn có thể bắt đầu pha keo để đủ độ dính.

Dán giấy lên bề mặt tường

Sau khi keo đã để khoảng được 5 phút bạn hãy gỡ giấy dán, phết keo vào phía sau của tờ giấy dán. Hãy sử dụng gạt mica để làm cho giấy phẳng từ trên xuống dưới, theo các chiều từ trên xuống dưới. Nếu như giấy bị thừa thì dùng dao rọc giấy để làm phẳng các cạnh.

Ghép các họa tiết

Khi đã quét keo vào mặt trong của giấy bạn hãy dán lần lượt các miếng dán sao cho họa tiết hoa văn phải khớp với nhau. Công đoạn này đòi hỏi sự cẩn thận và chi tiết nhất.

Chỉnh sửa các phần còn lại

Nếu như các phần đã ổn định, bạn nên kiểm tra lại một lần các mép giấy. Khéo léo gập các méo đó lại để không bị lộ ra. Còn đối với phần keo thừa thì bạn còn có thể sử dụng bọt biển để xử lý.

Chú ý để có một bức tường dán giấy đẹp

Lưu ý nhỏ đối với khách hàng muốn mua giấy dán tường là nên chọn những màu sắc phù hợp với không gian và nội thất của địa điểm muốn decor lại. Các họa tiết trên giấy dán cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Ngoài sở thích của bạn thì hoa văn trên đó cũng tạo nên phong cách của bạn. 
Trên đây là những hướng dẫn cơ bản cùng các thông tin về thi công giấy dán tường tại nhà. Bạn có thể tham khảo hàng nghìn mẫu giấy đa dạng tại https://catphugia.com/. Liên hệ với CPG Decor để có được những lời góp ý, tư vấn tận tâm nhất.


Bài viết khác

Chọn tranh giấy dán tường cho phòng khách như thế nào cho đúng?

Phòng khách cần được trang trí và sắp xếp các món đồ nội thất cho thật gọn gàng và mang tính thẩm mỹ cao. Trong đó, tranh giấy dán tường là một trong những lựa chọn hàng đầu để trang trí.


Top 10 mẫu giấy dán tường phòng khách đẹp "ngất ngây"

Bạn muốn dán lại tường phòng khách nhưng không biết nên sử dụng loại nào? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết được những mẫu giấy dán tường phòng khách đẹp nhất hiện nay.


"QUÝ KHÁCH CHỌN NỘI THẤT CPG DECOR BỞI"

HÀNG NGHÌN KHÁCH HÀNG ĐÃ CHỌN NỘI THẤT CPG DECOR
Bảo hành sản phẩm

Dịch vụ bảo hành tận nơi. Cam kết chế độ bảo hành chu đáo, tận tâm, linh hoạt. Ghét chậm trễ

Cơ sở vật chất sang trọng

Showroom rộng lớn, thiết kế hiện đại sang trọng theo tiêu chuẩn 3S, phục vụ tốt nhất cho khách hàng

Nhân lực chuyên nghiệp

Nhân sự CPG DECOR được đào tạo chuẩn quốc tế, quy trình lắp đặt được thực hiện an toàn chuyên nghiệp

Sản phẩm tinh xảo

Mẫu sản phẩm được thiết kế hoàn mỹ, sắc nét vượt trội, vật liệu hạng sang, nguồn gốc rõ ràng!

DANH MỤC SẢN PHẨM

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN
VỀ CHÚNG TÔI

“Nội thất Cát Phú Gia tiếp nối thành công. Được hàng trăm nghìn khách hàng trên toàn quốc tin dùng.”

CÔNG TY TNHH CÁT PHÚ GIA

Địa chỉ: TT7.24, Khu sinh thái Tasco Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0985.627.181- 0777.90.1111

Email: kinhdoanh@catphugia.com

GỌI CÁT PHÚ GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

Hỗ Trợ : 0985627181- 0777901111
Chat Zalo